วันพุธที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

9 จุดเด่นใน All New Honda CBR250RR เมื่อเทียบกับคู่แข่ง!

       หลังจากที่เราได้เห็นและรู้สเปคของ All New CBR250RR ไปบ้างแล้ว คราวนี้เลยอยากจะเสนอจุดเด่นของเจ้าคันนี้ว่าจะมีอะไรที่โดดเด่นเทียบเท่าหรือเกินหน้าเกินตาคู่แข่ง!



จุดเด่นที่ว่าจะขอแบ่งออกเป็น 9 จุด ซึ่งหลายอย่างที่ให้มาถือว่าเป็นครั้งแรกในรถระดับนี้ แต่บางอย่างไม่ได้ใช่เรื่องแปลกใหม่แต่ก็เป็นสิ่งที่สะดุดตายามพบเห็น

1. ไฟหน้า Full LED



       CBR250RR จะใช้ไฟหน้าแบบ Full LED แบบ 100% ซึ่งจะให้แสงสว่างที่เด่นชัดในยามกลางวันและกลางคืน นี่ยังไม่รวมไฟอื่นๆอย่างเช่น ไฟ DRL ไฟเลี้ยว และไฟท้ายก็เป็น LED เช่นกัน

2. โช๊คหน้าหัวกลับ UpSide Down




       เป็นรถญี่ปุ่นค่ายแรกที่จับเอาโช๊คหน้า USD มาใส่ในรถพิกัดนี้ นอกจากคุณสมบัติของตัวโช๊คแล้ว ความสวยงามก็เป็นอีกสิ่งที่ตามมาและหลายคนถวิลหา


3. แฮนด์จับใต้แผงคอ



       ด้วยความที่เป็นรถรหัส RR ที่ถูกสร้างขึ้นมาให้สปอร์ตเต็มตัวอยู่แล้ว จึงไม่แปลกที่จะได้เห็นแฮนด์จับใต้แผงคอ ซึ่งในคู่แข่งจะจับด้านบน (ยกเว้น Ninja 250SL) แม้การขับจะไม่ได้เน้นความสบายนัก แต่ท่วงท่ากับขับขี่ก็หล่อบาดใจไม่แพ้รถเลยล่ะ

4. สวิงอาร์มอลูมิเนียม



       เป็นจุดที่ฮอนด้าถูกตำหนิมาอย่างหนักในรุ่น CBR250-300R ที่เป็นเหล็กเหลี่ยม รวมถึงรุ่นพี่ตระกูล 500 Series ด้วย แม้คู่แข่งอย่าง Yamaha R25 ก็เป็นอลูมิเนียมเหมือนกัน แต่ใน Kawasaki Ninja250 ยังใช้แบบเหล็กเหลี่ยมอยู่

5. แฟริ่งมีช่องระบายอากาศด้านท้ายรถ



       ไม่คิดว่าการออกแบบของฮอนด้ายุคนี้จะเปลี่ยนไปค่อนข้างมาก แฟริ่งด้านท้ายถูกออกแบบมาให้มีช่องให้ลมลอดผ่าน ซึ่งในตัว CB/CBR500 ก็มีช่องในลักษณะเดียวกัน แต่ไม่เจาะให้ทะลุ ส่วนนี้ทำให้ CBR250RR ดูดีขึ้นอีกระดับ เพราะจะเห็นได้ในรุ่นซีซีสูงๆ

6. ท่อไอเสียคู่



       ในคู่แข่งนั้นจะเป็นท่อเดี่ยวๆ แต่ CBR250RR จัดท่อคู่มาให้เลย ซึ่งน่าจะมีผลต่อระบบการปล่อยไอเสียรวมถึงซุ่มเสียงอีกด้วย

7. มาตรวัด Full Digital




       
มาตรวัดเมื่อเทียบกับคู่แข่งที่มีการผสมผสานระหว่างดิจิทอลกับอนาล็อกเข้าไว้ด้วยกัน แต่ของ CBR250RR ให้มาแบบดิจิทอลทั้งหมด ซึ่งมีฟังก์ชั่นที่หลากหลาย ฝั่งซ้ายเป็นวัดความร้อนและปริมาตรน้ำมันเชื้อเพลิง จอกลางจะมีการบอกตำแหน่งเกียร์, รอบเครื่องยนต์, ความเร็ว, นาฬิกา, ระยะทางที่ใช้ ทริป A,B พร้อมบอกการบริโภคน้ำมันโดยเฉลี่ยแบบ กม./ลิตร, แสดงโหมดการขับขี่ นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นการจับเวลาได้อีกด้วย ซึ่งจะมีปุ่ม LAP ที่แฮนด์ฝั่งซ้าย และไฟชิฟท์ไลท์ด้านบนจอเพื่อเตือนว่าถึงเวลาเปลี่ยนเกียร์นั่นเอง ถือว่าให้มาครบครันจริงๆ

8. คันเร่งไฟฟ้า Throttle By Wire




       ถือว่าเป็นรุ่นเดียวในกลุ่มที่จัดคันเร่งแบบไฟฟ้ามาให้ ซึ่งคู่แข่งจะยังใช้คันเร่งแบบสายอยู่

9. โหมดขับขี่




       จุดเด่นสุดท้ายคือโหมดขับขี่ที่มีให้เลือกด้วยกัน 3 โหมด ได้แก่ Comfort, Sport และ Sport+ โดยสามารถเลือกปรับโหมดได้เพียงใช้นิ้วชี้กดปุ่มที่อยู่ในตำแหน่งไฟ Pass เดิม ซึ่งไฟ Pass จะถูกย้ายไปอยู่รวมกับปุ่มปรับไฟต่ำ


       และทั้งหมดนี้คือจุดเด่นของ All New Honda CBR250RR น้องใหม่แห่งรถระดับ Entry Class ซึ่งการมาในครั้งนี้ถือว่าเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ๆให้แก่วงการ และโฉมถัดไปของคู่แข่งจะต้องจัดเต็มมาเพื่อสู้กับฮอนด้าอย่างแน่นอน!


ติดตามข่าวสารยานยนต์ได้บนแฟนเพจ MZ Crazy Cars
************************************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น